Sáng ngày 24 tháng 02 năm 2023, đoàn đại biểu của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (The United States Agency for International Development in Vietnam, gọi tắt là USAID) đã có chuyến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu Biến đổi Khí hậu (DRAGON - Mekong), Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) về kế hoạch và tiến độ triển khai Chương trình giáo dục môi trường vùng đồng bằng sông Cửu Long do USAID tài trợ.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ với đoàn đại biểu tổ chức USAID tại Việt Nam

Đoàn làm việc của tổ chức USAID tại Việt Nam do bà Linda Percy, Giám đốc Tài chính dẫn đầu cùng các Chuyên gia người Việt đến từ tổ chức. Về phía Trường ĐHCT, có PGS.TS. Văn Phạm Đăng Trí, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Biến đổi Khí hậu, các thành viên trong Ban chủ nhiệm dự án và các bạn sinh viên thuộc Trường.

PGS.TS. Văn Phạm Đăng Trí trao đổi cùng đại diện USAID Việt Nam - Bà Linda Percy

Các thành viên trong Ban chủ nhiệm dự án

Tại buổi làm việc, đại diện tổ chức USAID và Ban chủ nhiệm dự án đã thảo luận và thống nhất sẽ phối hợp cùng các dự án thanh niên khác nhằm chọn ra những sinh viên phù hợp với các mục tiêu và định hướng của chương trình, đại diện cho 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tham gia buổi tập huấn và thực hiện  chiến dịch truyền thông môi trường cho từng tỉnh tại ba tiểu vùng cụ thể tại ĐBSCL trong thời gian tới. Đại diện tổ chức USAID tại Việt Nam đánh giá rất cao các hoạt động và có góp ý mang tính chất định hướng để dự án sẽ phối hợp và phát triển tốt hơn.

Buổi họp mặt trao đổi cùng USAID Việt Nam

Nhìn chung, buổi làm việc đã diễn ra thành công và hứa hẹn tiếp tục đạt được những thành tựu trong thời gian sắp tới, đáp ứng được những mục tiêu và định hướng mà dự án đã đề ra.

Đoàn Chuyên gia USAID tại Việt Nam vỗ tay tán thưởng thành quả đạt được của dự án